Thẩm Định Ô Tô Cũ Đã Qua Sử Dụng – Những Chi Tiết Cần Kiểm Tra

tham-dinh-o-to-cu-da-qua-su-dung-than-xe

Nội Dung Tóm Tắt

Chủ đề bài viết: “Thẩm định ô tô cũ đã qua sử dụng – Những chi tiết cần kiểm tra”. Dịch vụ thẩm định xe ô tô cũ đã qua sử dụng chất lượng, uy tín tại Tp. HCM.

Thẩm định ô tô cũ đã qua sử dụng có mấy cách

Quý khách hàng đang có nhu cầu mua một chiếc ô tô cũ đã qua sử dụng phục vụ cho nhu cầu đi lại cho bản thân mình và gia đình. Chắc hẳn điều mà rất nhiều khách hàng quan tâm là liệu chiếc xe mình đang chuẩn bị mua  có bị lỗi gì hay không.

Vậy làm sao để kiểm tra được chất lượng chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng đó. Khách hàng có những cách nào để thẩm định chất lượng. Trong bài viết này, Ford Thủ Đức xin được chia sẻ với khách hàng thông tin về chủ đề này.

Thực tế sẽ có 2 cách để Quý khách hàng có thể tham khảo trong quá trình kiểm tra lại chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng của mình. Và những cách này khá phổ biến, được chia sẻ rất nhiều trên mạng Google cũng như Youtube để khách hàng thảm khảo.

  • Cách thứ 1: Check hãng
  • Cách thứ 2: Thuê thợ, người có kinh nghiệm lâu năm về xem xe, thẩm định xe

Đối với phương pháp Test hãng hay Check hãng có ưu điểm và nhược điểm gì.

Đây là phương pháp sử dụng áp dụng với trường hợp chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng mà Quý khách hàng sắp mua được bảo dưỡng trong showroom chính hãng. Việc tuân thủ quy trình bảo dưỡng chính hãng sẽ giúp bạn theo dõi được lịch sử sử dụng dụng xe, thay thế phụ tùng.

Tuy nhiên không phải tất cả các xe đều được bảo dưỡng chính hãng nên lịch sử hãng có thể không có hoặc không đầy đủ. Thậm chí nhiều trường hợp hệ thống của hãng không phải là hệ thống có liên kết với nhau.

Đối với trường hợp hệ thống dịch vụ hãng hoạt động độc lập thì khách hàng phải mang chiếc xe đến đúng nơi làm bảo dưỡng mới tra cứu được thông tin bảo dưỡng hãng.

Thông thường khách hàng thường có xu hướng đem xe ra ngoài Gara làm để tiết kiệm chi phí sau thời gian bảo hành quy định của hãng.

Và việc mang xe Gara ngoài sửa chữa, thay thế phụ tùng như vậy sẽ không có hồ sơ lưu lại ở hãng. Việc Test hãng lúc này cũng không thể giúp khách hàng có thêm thông tin về chiếc xe mình dự định mua.

Đối với phương pháp thuê thợ, người có kinh nghiệm lâu năm về xe, thẩm định xe

Thuê người, đơn vị thẩm định xe ô tô cũ đã qua sử dụng trung gian là cách được nhiều người sử dụng và phổ biến.

Người được giao trọng trách sẽ dựa trên kinh nghiệm và kiến thức hiểu biết về chiếc xe để chỉ ra cho khách hàng thấy được những dấu hiệu bất thường khả nghi.

Đây là phương pháp dựa trên kinh nghiệm và trải nghiệm của cá nhân thế nên phụ thuộc rất nhiều vào cá nhân được được nhờ gửi.

Phương pháp này không sử dụng máy móc để kiểm tra mà chỉ sử dụng trực quan thông qua qua sát các chi tiết xe để thẩm định.

Thông thường khi khách hàng muốn mua lại một chiếc ô tô cũ thường có tâm lý lo lắng, nghi ngờ về chiếc xe mình sắp mua. Để đảm bảo tự tin, chắc chắn hơn về chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng, khách hàng có thể sử dụng cả 2 phương pháp kể trên.

Trước tiên khách hàng sẽ thuê một người có kinh nghiệm xem xe thẩm định qua chiếc xe lần một. Sau đó sẽ tiến hành mang chiếc xe qua hãng để Test lại lịch sử (đối với xe có lịch sử hãng) hoặc không thì cũng có thể kiểm tra các chi tiết máy móc của xe.

Trong bài viết này, Ford Thủ Đức xin được chia sẻ với khách hàng một số điểm cần lưu ý khi thẩm định các chi tiết xe ô tô cũ. Đối với mỗi bộ phận cần quan sát những chi tiết nào và dựa vào đâu để đánh giá thiệt hại về xe.

Những thông tin này được Ford Thủ Đức tổng hợp và chia sẻ lại với khách hàng. Hi vọng những thông tin này hữu ích và làm phương tiện tham khảo cho khách hàng khi cần thiết.

Những lỗi nào thường gặp về ô tô cũ mà khách hàng nên hạn chế mua hoặc cân nhắc trước khi mua.

Đối với những lỗi sau khách hàng nên hạn chế mua nếu không là người hiểu sâu, có kiến thức nhiều về nó.

Đâm đụng nặng ảnh hưởng đến khung xương của xe. Trong quá trình sử dụng thì một chiếc ô tô cũ không thể nào tránh khỏi các chi tiết va quẹt không đáng có.

  • Những va quẹt làm trầy sơn, móp méo có ảnh hưởng nhẹ tới bên ngoài xe. Đối với những va chạm này thì rất thường xuyên xảy ra trên xe ô tô cũ. Những tác động này được đánh giá là bình thường trong quá trình sử dụng xe.
  • Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những tác động mạnh hơn vào chiếc xe ô tô cũ của bạn. Đối với những va chạm mạnh ảnh hưởng đến khung xương, làm cong vênh khung xương thì sẽ làm ảnh hưởng đến độ chịu lực trong những lần va chạm tương tự sau này. Những tác động này được đánh giá là cần phải xem xét thật kỹ trước khi quyết định mua xe.

Ngập nước. Một chiếc xe ô tô cũ đã bị ngập nước sẽ ảnh hưởng nhiều đến nội thất bên trong xe. Khi bị ngập nước nặng có thể gây nên tình trạng thủy kích phải hạ động cơ, hộp số để làm lại. Nên trường hợp xe bị ngập nước khách hàng cũng nên tránh nếu không phải là người am hiểu về nề. Vì trong quá trình làm lại có thể sẽ phát sinh rất nhiều lỗi vặt.

Động cơ, hộp số không còn nguyên bản đã tháo ra để đại tu hoặc do lỗi trong quá trình sử dụng cần phải tháo ra để chỉnh sửa lại.

Đối vối những trường hợp này khách hàng nên cân nhắc thiệt hại và chi phí phục hồi.

  • Gầm xe bị sập gầm móp méo, cong vênh.
  • Xe bị lật
  • Nội thất xe xuống cấp so với thực tế Odo của xe.

Thẩm định ngoại thất  ô tô cũ đã qua sử dụng

Thông qua thẩm định ngoại thất xe, thẩm định viên sẽ đánh giá các chi tiết ngoại thất xe để đánh gia tình trạng xe. Quan sát các chi tiết kĩ càng, sự thay đổi thiết kế so với xe nguyên bản giúp thẩm định viên giả định các trường hợp va quẹt. Nhờ đó phỏng đoán các mức độ va quẹt để khi kiểm tra phần nội thất kĩ càng và chi tiết hơn.

Thẩm định ô tô cũ đã qua sử dụng: Màu sơn

Với một chiếc xe còn nguyên bản nước sơn bên ngoài. Quý khách hàng hoàn toàn có thể tự tin rằng chiếc xe này chủ đi rất kỹ, không để xảy ra các tình huống va quẹt làm móp, trầy xe. Khi làm móp, trầy xe để sơn lại bắt buộc phải trải qua quá trình phục hồi lại. Và thông thường một chiếc xe khi bị sơn lại thì nước sơn sẽ không bao giờ đẹp và giống như nước sơn nguyên bản của xe.

tham dinh o to cu da qua su dung mau son
Thẩm định ô tô cũ đã qua sử dụng: Màu sơn

Các lỗi thường gặp đối với màu sơn xe ô tô cũ đã qua sử dụng

Dựa vào qua trình đồng sơn, sơn lại chiếc xe ô tô cũ chúng ta chia thành 2 loại lỗi chính xảy ra với màu sơn xe ô tô cũ như sau:

  • Lỗi trong quá trình phun sơn
  • Lỗi xuất hiện sau khi sơn khô

Lỗi trong quá trình phun sơn ô tô cũ đã qua sử dụng

Trong quá trình phun sơn xe ô tô cũ thường xảy ra các lỗi nào. Làm thể nào để người thẩm định viên có thể quan sát được các lỗi này. Nguyên nhân vì sao lại xuất hiện các lỗi trong quá trình phun sơn và cách khắc phục.

Lỗi sơn bị rỗ / Mắt cá

Mô tả khái quát: Bộ mặt sơn ướt bị điểm những lỗ nhỏ cục bộ. Các vết rõ do Silicone tạo ra. Đôi khi chúng ta có thể nhìn thấy bề mặt chất nền ở đáy của vết rỗ.

Cách khắc phục đối với Lối sơn bị rỗ /Mắt cá: Tẩy dầu mỡ chỗ bị rỗ, sơn thật kỹ. Phun 1 lượt sơn mỏng trước. Sau đó mới sơn các lượt tiếp theo. Giữa các lơp sơn, hãy chờ thời gian đủ dài. Nếu sơn tiếp tục bị rỗ bổ sung phụ gia Silicone.

Lỗi khác màu

Mô tả khái quát: Màu sơn khu vực được sơn không trung khớp với màu trên xe

Cách khắc phục: Mài nhám khu vực đa được sơn sửa, pha màu và chỉnh màu lại

Lỗi dính bụi

Mô tả khái quát: Các hạt bụi nhỏ rơi vào bề mặt màng sơn ướt và bị kẹt lại khi mang sơn khô.

Cách khắc phục: Nếu bị bụi nhẹ, có thể mài nhám rồi đánh bóng sau đó. Nếu bụi vào sâu trong sơn, mài nhám bề mặt và phụn sơn lại

Lỗi châm kim

Mô tả khái quát: có thể quan sát thấy những lỗ nhỏ với đường kính 0.5mm trên bề mặt sơn.

Cách khắc phục: Mài nhám lớp sơn đến khi loại bỏ hoàn toàn các lỗ châm kim và sau đó phun sơn lại.

Lỗi do che phủ kém

Mô tả khái quát: Có thể thấy bề mặt nền qua lớp che phủ sơn

Các khắc phục: Màu nhám, sơn lại

Lỗi sần da cam

Mô tả khái quát: Lớp sơn mới vừa phun có độ nhẵn kém, bề mặt giống như vỏ của 1 quả cam.

Cách khắc phục: Trong hâu hết trường hợp sử dụng biện pháp đánh bóng là đủ. Trong trường hợp nặng mài nhám rồi phun sơn lại.

Lỗi nổ dung môi

Mô tả khái quát: Có thể quan sát thấy những chấm nhỏ xuất hiện trên bề mặt sơn mới khô.

Cách khắc phục: Mài nhám để loại bỏ các chấm nổ dung môi và phun sơn lại.

Lỗi chảy sơn

Mô tả khái quát: Trên bề mặt lớp sơn xuất hiện những đường chảy sơn, độ dày của lớp sơn không đồng đều.

Cách khắc phục: Mài nhám chỗ sơn bị chảy đã khô, sau đó đánh bóng. Nếu sơn bị chảy nhiều, phải mài nhám thật phẳng. Sau đó tiến hành phun sơn lại.

Lỗi nhăn sơn

Mô tả khái quát: Trong quá trình phun sơn lớp nền bị hoàn tan 1 phần.

Cách khắc phục: Tẩy bỏ các lớp sơn bị hòa tan sau đó sơn lại đúng hệ thống.

Các lỗi xuất hiện sau khi sơn khô

Có những lỗi xuất hiện trên bề mặt sơn xe ô tô cũ chỉ xuất hiện sau khi phần sơn khô đi. Đây là các lỗi màu sơn thường thấy khi sơn khô.

Lỗi độ bám dính kém

Mô tả khái quát: Một lớp sơn bị bong ra khỏi bề mặt trên một phạm vi nhỏ hoặc trên một phạm vi rộng. Đôi khi điều này ảnh hưởng đến vài lớp sơn.

Cách khắc phục: Tẩy bỏ các lớp sơn bị bong và sơn lại.

Lỗi han gỉ

Mô tả khái quát: Lớp sơn bị phòng lên ở những khu vực nhỏ với những hình thù lạ hoặc như lỗi rộp. Nếu xem xét chúng ta có thể thấy rỉ hoặc hơi nước trên bề mặt.

Cách khắc phục: Loại bỏ cả hệ thống, tẩy dầu mỡ một lần nữa và phun sơn lại toàn bộ hệ thống.

Lỗi sọc nhám

Mô tả khái quát: Có thể nhìn thấy những vết xước nhỏ trên lớp sơn sau khi sơn khô.

Cách khắc phục: Sau khi các lơp sơn đã đủ độ cứng. Mài nhám thật nhẵn bằng giấy nhám thích hợp rồi phun lại lớp sơn phủ.

Lỗi do bụi sơn gây ra

Mô tả khái quát: Bụi sơn trên bề mặt màng sơn vừa được phun và không được hấp thụ nữa. Có cảm giác trên bề mặt sơn có cát những hạt sơn khô bám vào.

Cách khắc phục: Sử dụng biện pháp đánh bóng là đủ.

Lỗi xuất hiện các đường mép

Mô tả khái quát: Chúng ta có thể nhìn thấy mép của lớp sơn bên dưới hoặc mép lớp mài nhám xung quanh chỗ được sửa từ bề mặt lớp sơn phủ.

Cách khắc phục: mài nhám và làm nhẵn các khu vực sửa. Sơn lại một lần nữa.

Lỗi hấp thu màu sơn

Mô tả khái quát: Lớp sơn phủ Topcoat cừa được sơn xuất hiện tình trạng mất màu cục bộ. Nó hấp thu bột màu hoặc bụi từ các lớp màu hay sơn lót phía dưới. Chúng ta cũng có thể tháy hiện tượng này khi cho quá nhiều hoạt chất vào Matic Polyester

Cách khắc phục: Loại bỏ lớp sơn bị loang. Phun sơn lại từ đầu.

Thẩm định xe ô tô cũ đã qua sử dụng: Phần đầu, các chi tiết liên quan đầu xe

Thông thường khi thẩm định phần đầu xe ô tô cũ đã qua sử dụng thẩm định viên thường sẽ kiểm tra các chi tiết nào.

Phần đầu xe là phần rất quan trọng đối với một chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng. Đây là phận trực tiếp gắn liền với động cơ và hộp số trên xe. Động cơ, hộp số được ví như là trái tim của một chiếc xe ô tô. Nên thẩm định phần đầu xe giúp thẩm định viên đưa ra những phỏng đoán về mức tác động từ bên ngoài vào khoang động cơ thông qua các chi tiết quan sát được.

Phần đầu xe bao gồm các chi tiết sau:

  • Cản trước
  • La zăng
  • Đèn
  • Kính lái

Thẩm định phần thân ô tô cũ đã qua sử dụng, các chi tiết liên quan phần thân xe

Thẩm định phần thân xe ô tô cũ đã qua sử dụng thẩm định viên sẽ kiểm tra các chi tiết như:

  • Cửa
  • Sùng chỉ cửa
  • Ốc vặn cửa
  • Kiểm tra bong cửa
  • Kiểm tra Tapli cửa
  • Kiểm tra kiếng trên các cửa xe
  • Kiểm tra mâm, lốp xe
tham dinh o to cu da qua su dung than xe
Thẩm định ô tô cũ đã qua sử dụng: Thân xe

Thẩm định xe ô tô cũ đã qua sử dụng: Phần đuôi

Thẩm định phần đuôi xe ô tô cũ đã qua sử dụng thẩm định viên thường xe kiểm tra các chi tiết

Nắp cốp sau:

  • Ốc cốp
  • Sùng chỉ cốp
  • Kiếng cửa hậu
  • Đèn hậu
  • Bong cửa hậu
tham dinh o to cu da qua su dung duoi xe
Thẩm định ô tô cũ đã qua sử dụng: Đuôi xe

Thẩm định ô tô cũ đã qua sử dụng: Phần cốp

Trong cốp sau xe ô to cũ tùy mẫu xe mà xe có dạng cốp khác nhau. Trong phần kiểm tra cốp sau xe ô tô thẩm định viên sẽ kiểm tra các chi tiết bên trong cốp có bị móp méo hay không.

tham dinh o to cu da qua su dung cop xe
Thẩm định ô tô cũ đã qua sử dụng: Cốp xe

Đồng thời trong bước này thẩm định viên cũng kiểm tra bánh sơ của, bộ đồ nghề và độ mòn của bánh sơ cua.

Thẩm định ô tô cũ đã qua sử dụng: Nội thất

Thẩm định nội thất xe ô tô cũ đã qua sử dụng giúp đánh giá sự khác nhau giữa nội thất và số KM xe đã đi. Với những thẩm định viên chuyên nghiệp thông qua các chi tiết có thể giúp đánh giá được một chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng có tua Odo hay chưa.

tham dinh o to cu da qua su dung noi that
Thẩm định ô tô cũ đã qua sử dụng: Nội thất

Thẩm định nội thất xe thông thường sẽ kiểm tra các chi tiết như:

  • Nút bấm lên xuống kiếng
  • Mặt Taplo
  • Vô lăng
  • Cần số
  • Thắng tay
  • Phần yên ngựa
  • Ghế ngồi

Thẩm định sàn, các chi tiết liên quan đến sàn xe ô tô như: Lớp nỉ sàn, ốc chân ghế, dây đai an toàn.

tham dinh o to cu da qua su dung san xe
Thẩm định ô tô cũ đã qua sử dụng: Sàn xe

Thẩm định ô tô cũ đã qua sử dụng: Gầm xe

Gầm xe ô tô cũng là bộ phận qua trọng cần kiểm tra kỹ lượng. Thông qua thẩm định gầm xe sẽ giúp thẩm định viên kiểm tra các chi tiết gầm có bị móp méo, cong vênh hay không.

Thẩm định ô tô cũ đã qua sử dụng: Nóc xe

tham dinh o to cu da qua su dung noc xe
Thẩm định ô tô cũ đã qua sử dụng: Nóc xe

Thẩm định nóc xe ô tô cũ giúp thẩm định viên đánh giá các trường hợp ảnh hưởng đến nóc xe như:

Xe bị lật

Cây gãy đèn lên nóc xe

Thẩm định khoang động cơ xe ô tô cũ.

Khoang động cơ như chúng tôi đã nói ở phần đầu bài viết đây là một bộ phận rất quan trọng đối với một chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dung.

tham dinh o to cu da qua su dung dong co
Thẩm định ô tô cũ đã qua sử dụng: Khoang động cơ

Động cơ, hộp số bị hạ xuống làm lại có thể để lại rất nhiều lỗi lặt vặt trong quá trình sử dụng xe. Nếu bạn không là người am hiểu, có kiến thức về mảng này thì chiếc xe của bạn sẽ mang tới rất nhiều phiền toái.

Trong kiểm tra tổng quát và chi tiết khoang động cơ xe ô tô đã qua sử dụng chúng ta thường sẽ kiểm tra, đánh giá các chi tiết như:

  • Khung xương đầu của xe, ốc vặn xương đầu
  • Khung xương đỡ két nước, ốc vặn két nước

Động cơ và các chi tiết gắn liền với động cơ như: ốc cao su chân máy, ốc vặn nắp máy, ốc vặn bugi, ốc vặn mặt cam, Carte động cơ, Rong cao su động cơ

Hộp số và các chi tiết gắn liền với hộp sô như: ốc cao su hộp số, ốc Carte hộp số, rong cao su hộp số.

Sùng chỉ xe ô tô cũ đa qua sử dụng, đâu là sùng chỉ nguyên bản đâu là sùng đã làm lại.

Phương pháp thẩm định, đánh giá xe ô tô cũ đã qua sử dụng.

Thông qua các chi tiết thẩm định, thu thập được trong quá trình kiểm tra xe. Thẩm định viên sẽ phỏng đoán dựa trên các dữ liệu thu thập được. Đánh giá mức độ thiệt hại do tác động từ bên ngoài vào chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng của bạn.

Từ đây sẽ đưa ra các giả thuyết về tác động xảy ra, đánh giá ảnh hưởng đến xe là nặng hay nhẹ. Dựa vào những đánh giá và dữ liệu thu thập được để đưa ra lời khuyên cho chủ xe.

Dịch vụ thẩm định xe ô tô cũ đã qua sử dụng tại Tp. Hồ Chí Minh

Tại Ford Thủ Đức, chúng tôi giới thiệu đến Quý khách hàng dịch vụ thẩm định xe ô tô cũ đã qua sử dụng chất lượng, uy tín. Quý khách hàng có nhu cầu thẩm định xe ô tô cũ có thể liên hệ với số Hotline bộ phận thẩm định: 0913.613.600

Dịch vụ thẩm định xe sẽ giúp khách hàng kiểm tra lại toàn bộ xe các bộ phận:

  • Đồng sơn bên ngoài
  • Đầu xe
  • Thân xe
  • Đuôi xe
  • Gầm xe
  • Nóc xe
  • Nội thất xe
  • Khoang động cơ
  • Các chi tiết điện hoạt động bên trong xe

Dịch vụ thẩm định xe ô tô cũ đã qua sử dụng uy tín chất lượng sẽ giúp khách hàng mua được những chiếc xe ô tô cũ chất lượng. Dịch vụ giúp đưa ra những nhận định, đánh giá về chiếc xe ô tô đã qua sử dung:

  • Đâm đụng
  • Ngập nước, thủy kích
  • Sập gầm
  • Đại tu động cơ, hộp số

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN