HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH CÂU BÌNH XE HƠI KHI BỊ HẾT ĐIỆN

cau20binh20ac20quy20xe20hoi

Nội Dung Tóm Tắt

Chủ đề bài viết: “Hướng dẫn chi tiết cách cầu bình xe hơi khi bị hết điện”. Ford Thủ Đức: 218, Quốc Lộ 13, P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Ac quy được xem là một nguồn cấp điện dự phòng trong trường hợp xe ô tô không hoạt động. Sẽ có 2 trường hợp dẫn đến hết điện bình ác quy khi lứu thông trên đường:

+ Bình Ac Quy cũ hiệu suất hoạt động tự nạp lại điện của bình kém không còn như ban đầu nữa dần tới tình trạng điện dự trữ trong bình không được nạp đủ.

+ Khi xuống xe bạn quên tắt một số thiết bị điện. Dẫn đến điện năng ở bình vẫn được tiêu thụ gây hao phí điện năng của bình dẫn đến hết bình Ac Quy.

Khi gặp những vấn đề trên có thể làm xe của bạn bị hết bình dọc đường hoặc qua một đêm ngủ dậy xe của bạn tự nhiên đề không lên được. Thì đây là một trong những nguyên nhân bạn nên kiểm tra trước tiên  vì tình trạng này khá phổ biến đối với khách hàng sử dụng xe hơi.

CÁC PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐỀ NỔ XE HƠI KHI HẾT BÌNH

huong dan chi tiet cach cau binh xe  hoi

Thông thường đối với xe số sàn một số bác tài hay sử dụng cách thủ công là đẩy xe để tạo quán tình đề nổ bằng cách chuyển số. Đây là cách thủ công và chỉ áp dụng đối với xe số sàn. Và đối với cách thức này chúng ta chỉ có thể thực hiện được ở những chỗ ít xe qua lại.

Phương pháp thứ 2 phổ biến hơn, đơn giản và dễ làm hơn là câu bình từ những xe dọc đường. Bằng việc trang bị bộ dây câu bạn có thể nhờ sự giúp đỡ dọc đường của các xe qua lại. Đây là phương pháp rất hữu ích và mang lại hiệu quả cao.

Vật dụng cần chuẩn bị để câu bình ac quy

Bạn chỉ cần trang bi một bộ dây câu bao gồm 2 dây: một dây màu đỏ tượng trưng cho cực dương, một dây màu đen tượng trưng cho cực âm. Tren cả 2 đầu của đay đẵ được với các kẹm sẵn. Chiều dài của dây tốt nhất là từ 2 M trở lên để đảm bảo đấu được từ bình ac quy xe bên này qua xe bên kia.

HƯỠNG DẪN CHI TIẾT CÁCH CÂU BÌNH AC QUY TỪ XE HƠI

huong dan chi tiet cach cau binh xe  hoi

Dây câu bình thường có 2 màu: Màu đỏ để nối cọc (+) màu đen để nối cọc (-)

– Đảm bảo các cực ắc quy luôn sạch, lau chùi gỉ nếu cần. Đỗ xe gần tới mức có thể để có thể câu dây ắc qui. Nhớ sử dụng phanh tay cho cả hai xe.

– Tắt hết các thiết bị điện ngoại trừ quạt điều hoà nhiệt độ. Khi bật quạt giúp tránh hiện tượng tăng điện áp đột ngột.

– Nối cực (+) của ắc qui hết điện với cực (+) của ắc qui mồi. Cẩn thận tránh các đầu kẹp trạm, chập vào nhau.

– Nối cực (-) của ắc qui mồi với đầu kẹp của cáp mồi. Nối đầu còn lại với bất kỳ miếng tấm kim loại nào trong khoang động cơ của xe ắc qui hết điện, ví dụ như đế máy phát để nối mạch điện. ĐỪNG NỐI TRỰC TIẾP VÀO CỰC (-) CỦA ẮC QUI XE HẾT ĐIỆN. Điều này có thể gây đánh lửa và gây nổ.

– Khởi động xe cho điện và tăng tốc độ .

– Khởi động xe còn lại.

– Để động cơ cả hai xe chạy trong 3 phút trước khi tháo các đầu cáp .

– Tháo cáp theo trình tự ngược lại khi đấu nối. (Tháo hai cực (-) trước) .

– Để xe chạy khởi động một lúc cho chế độ cầm chừng ổn định.

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN