

Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 hay Ford Everest Titanium+ (Plus) 2023 cả 2 tên gọi đều nói về phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe Ford Everest 2023 thế hệ mới.
Sự kiện ra mắt mẫu xe diễn ra vào tháng 7/2022 ghi dấu sự trưởng thành và phát triển không chỉ là thị trường toàn cầu nói chung mà còn tại thị trường Việt Nam nói riêng.
Mẫu xe được lột xác hoàn toàn về nội thất, ngoại thất bên cạnh đó là sự nâng cấp các trang bị an toàn để mang lại nhiều tiện ích hơn cho khách hàng.
Phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu 20 và Titanium 1 cầu chênh lệch với nhau gần 200 triệu. Sự chênh lệch về giá này mang đến cho phiên bản 2 cầu nhiều trang bị về công nghệ an toàn hơn so với phiên bản 1 cầu.
Trên phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 cũng chênh lệch nhau chừng ấy tiền. Tuy nhiên những trang bị nội thất, ngoại thất, tiện nghi, an toàn của mẫu xe nay cũng đã khác đi rất nhiều. Nó không đơn thuần chỉ là sự gia tăng thêm về số lượng mà còn là chất lượng kèm theo. Rất nhiều sự cải tiến, nâng cấp ghi dấu sự đổi mới trên mâu SUV 7 chỗ của Ford lần này.
Mời Quý khách hàng cùng Ford Thủ Đức đánh giá chi tiết mẫu xe Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 và trải nghiệm sự khác biệt với phiên bản 1 cầu, phiên bản thế hệ trước, những nâng cấp mới trong tính năng.
Ford Everest 2023 được Ford Việt Nam công bố với 4 phiên bản. Mẫu xe đa dạng hơn sự lựa chọn cho khách hàng với giá bán chỉ từ 1.099.000.000 VNĐ. So với phiên bản 2021 thì mẫu xe có thêm 2 phiên bản mới nữa là Sport và Ambiente. Tuy nhiên đây là những phiên bản đã được Ford ra mắt trong các thê hệ tiền nhiệm trước đây như:
Phiên bản Ford Everest Sport ra mắt thị trường Việt nam 2021 với thiết thể thao, gây ấn tượng mạnh với các chi tiết mâm, cản, lưới tản nhiệt được sơn đen.
Phiên bản Ford Everest Ambiente ra mắt thị trường Việt Nam 2018 đây được xem là phiên bản bình dân, giá rẻ của mẫu SUV 7 chỗ thương hiệu Mỹ. Thời điểm này, trên phiên bản Ford Everest Ambiente có cả số sàn và số tự động nhưng trong lần ra mắt phiên bản thế hệ mới 2023 này Ford chỉ cho ra mắt phiên bản số tự động.
Ford Everest 2023 phân phối tại Việt Nam 4 phiên bản với giá niêm yết các phiên bản như sau:
Phiên bản xe Ford Everest | Giá niêm yết |
Ford Everest Titanium+ 2 cầu 2.0L AT 4×4 | 1.468.000.000 VNĐ |
Ford Everest Titanium 1 cầu 2.0L AT 4×2 | 1.299.000.000 VNĐ |
Ford Everest Sport 1 cầu 2.0L AT 4×2 | 1.178.000.000 VNĐ |
Ford Everest Ambiente 1 cầu 2.0L AT 4×2 | 1.099.000.000 VNĐ |
Trên phiên bản thế hệ mới Ford Everest 2023 mang đến cho khách hàng sự đang dạng hơn về giá bán khi công bố giá cho 2 màu trắng tuyết và màu đỏ cam cao hơn 7 triệu so với mức giá niêm yết chung. Ngoài ra, khi khách hàng lựa chọn nội thất da màu hạt dẻ cũng sẽ có mức giá cao hơn 7 triệu.
Cụ thể giá các phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu 2.0L AT 4×4 theo màu nội thất, ngoại thất như sau:
Ford Everest Titanium+ 2 cầu 2.0L AT 4×4 | 1.468.000.000 VNĐ |
Ford Everest Titanium+ 2 cầu 2.0L AT 4×4 (Màu trăng tuyết/ màu đỏ cam) | 1.475.000.000 VNĐ |
Ford Everest Titanium+ 2 cầu 2.0L AT 4×4 (Nội thất da màu hạt dẻ) | 1.475.000.000 VNĐ |
Ford Everest Titanium+ 2 cầu 2.0L AT 4×4 (Màu trắng tuyết/ Màu đỏ cam kết hợp với nội thất da màu hạt dẻ) | 1.482.000.00 VNĐ |
Chi phí đăng ký mới xe 7 chỗ Ford Everest gồm các chi phí sau: Thuế trước bạ, Phí đăng ký biển số mới, Phí đăng kiểm, Phí bảo trì đường bộ, Phí bảo hiểm dân sự bắt buộc, Phí bảo hiểm vật chất xe.
Thuế trước bạ đối với xe du lịch 7 chỗ ngồi tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh là 10%. Riêng khu vực Hà Nội thuế trước bạ xe du lịch 7 chỗ ngồi là 12% và Hà Tĩnh mức thu thuế trước bạ là 11%.
Phí đăng ký biển số mới áp dụng đối với xe du lịch tại Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội là 20 Triệu. Phí đăng ký biển số áp dụng đối với các tỉnh thành khác giao động từ 500 -1 triệu.
Tham khảo thêm: Mức thu lệ phí trước bạ ô tô mới nhất 2022
Phí đăng kiểm áp dụng chung với xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi là 340.000 VNĐ
Phí bảo trì đường bộ xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi trường hợp đứng tên cá nhân : 130k/tháng tương đương 1.560.000 VNĐ/năm
Phí bảo trì đường bộ xe du lịch dưới 9 chõ ngồi trường hợp đứng tên công ty : 180K/tháng tương đương 2.160.000 VNĐ/năm
Phí bảo hiểm dân sự bắt buộc đối với xe du lịch 7 chỗ ngồi đăng kiểm không kinh doanh vận tải : 794.000 VNĐ
Phí bảo hiểm dân sự bắt buộc đối với xe du lịch 7 chỗ ngồi đăng kiểm kinh doanh vận tải : 1.080.000 VNĐ
Mức phí này được tính dựa trên % giá trị xe. Trong thực tế, tùy theo điều khoản kèm theo, đơn vị bảo hiểm mà mức phí bảo hiểm vật chất này sẽ khác nhau. Trong bài viết này, Ford Thủ Đức tạm tính mức phí này là 1.4% * giá trị xe để khách hàng tham khảo.
Để được tư vấn thêm về bảo hiểm vật chất và chọn gói bảo hiểm vật chất xe phù hợp nhất. Quý khách có thể liên hệ Hotline : 0909.545.140 để được tư vấn và hỗ trợ thêm.
Phí/Lệ phí đăng ký xe tại Tp. Hồ Chí Minh | Khu vực Tp. Hồ Chí Minh |
Giá niêm yết | 1.468.000.000 VNĐ |
Thuế trước bạ (10%) | 146.800.000 VNĐ |
Phí đăng ký biển số mới | 20.000.000 VNĐ |
Phí đăng kiểm | 90.000 VNĐ |
Phí bảo hiểm dân sự bắt buộc | 794.000 VNĐ |
Phí bảo trì đường bộ | 1.560.000 VNĐ |
Phí bảo hiểm vật chất | 20.552.000 VNĐ |
Phí dịch vụ đăng ký, đăng kiểm xe | 4.000.000 VNĐ |
Tổng chi phí đăng ký xe | 193.796.000 VNĐ |
Tổng chi phí lăn bánh xe | 1.661.796.000 VNĐ |
Giá trên là chi phí tạm tính để khách hàng tham khảo về chi phí lăn bánh xe Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 tại Tp. Hồ Chí Minh. Giá trên chưa bao gồm chương trình khuyến mãi, giảm giá theo thời điểm của đại lý.
Các loại thuế, phí tham khảo ở trên có thể thay đổi theo quy định của nhà nước theo từng thời điểm. Để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết chương trình cụ thể của mẫu xe. Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp Hotline: 0909.545.140 để được tư vấn và hỗ trợ.
Thiết kế ngoại thất Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn. Nếu đánh giá các thiết kế này là mới hoàn toàn thì cũng không đúng hoàn toàn khi những đường nét này khách hàng đã thấy đâu đó trên những mẫu xe của Ford như F-150.
Tuy nhiên trên phiên bản Ford Everest 2 cầu 2023 này nó là sự đổi mới hoàn toàn so với phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu 2021 kể cả phần đầu, phần thân, phần đuôi của mẫu xe.
Phần đầu Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 nổi bật với các chi tiết thiết kế vuông vức thay vì các đường cong dốc từ mũi xe vuốt vê phía sau như trên các phiên bản trước đây. Thiết kế làm tăng thêm sự hầm hố, mạnh mẽ vốn có của mẫu xe.
Phần đầu xe Ford Everest Titanium 2 cầu 2021 với các chi tiết uốn cong vuốt ngược về phía sau.
Nắp Capo vẫn đặc đặc trưng với các sóng gân dập nổi dọc theo theo chiều dài khoang động cơ. Nắp Capo cũng được thiết kế mới nằm trọn vẹn bên trong phần vè thay vì tràn ra ngoài vè như trước đây. Thiết kế này giúp phần đầu xe trông liên mạch hơn không bị ngắt quãng bởi khoảng nối giữa vè trước và nắp Capo khi đậy lại.
Phân lưới tản nhiệt và cụm đèn pha là đặc trưng nhất trên phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu 2023
Đèn Led với tên gọi mỹ miều hơn LED Matric với các công nghệ chiếu sáng theo kèm như: Tự động bật tắt, tự động pha/cốt, tự động bật đèn chiếu góc.
Bên cạnh đó là dải đèn Led định vị ban ngày hình chữ C úp ngược mang lại cảm giác mới lạ cho khách hàng.
Cụm đèn pha này ôm lấy phần lưới tản nhiệt. Lưới tản nhiệt được sơn đen, nổi bật thêm với viền mạ Crome xunh quanh. Lưới tản nhiệt đặc trưng với các hốc lấy gió lớn hơn, tạo khối 3D giúp tôn thêm vẻ mạnh mẽ cho phần đầu của xe.
Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao (mm) phần thân xe Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 là 4914 x 1923 x 1842. Đi kèm với đó là chiều dài cơ sở theo thiết kế của xe đạt 2900 (mm). Thiết kế này có điểm nổi bật hơn mẫu xe 2021 về chiều dài và chiều rộng của xe.
Cụ thể kích thước Dài x Rộng x Cao (mm) trên phiên bản 2021 là: 4892 x 1860 x 1837 và chiều dài cở sở của phiên bản chỉ đạt 2.850 (mm)
So sánh thiết kế phần thân giữa phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 với các phiên bản thế hệ trước có thể thấy phần thân trên phiên bản thế hệ mới này thiết kế nhô cao hơn, bề thế hơn.
Dọc chiều dài thân xe bớt đi các đường cong dập nổi được vuốt ngược về phía sau. Tuy nhiên các đường gân nay được dập vào sâu hơn, gai góc hơn cho phần thân xe Ford Everest Titanium 2 cầu 2023.
Học bánh xe thiết kế lớn trang bị ốp vè được sơn cùng màu thân xe. Xe sử dụng bộ mâm hộp kim nhôm đúc đa chấu 20” với thông số lốp 255/55R20. Thông số lốp có sự khác biệt, thay đổi với mẫu lốp được trang bị trên Ford Everest Titanium 2 cầu 2021: 265/50R20.
Khi di chuyển trên đường với mẫu lốp mới như vậy thì có mang lại trải nghiệm mới nào dành cho khách hàng hay không. Nếu khách hàng cần lái thử để trải nghiệm mẫu xe Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 hãy liên hệ với số Hotline: 0909.545.140 để đăng ký.
Gương chiếu hậu Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 được thiết kế to bản. Gương hậu được tích hợp thêm rất nhiều tiện tích công nghệ hỗ trợ người lái như:
Bệ bước cũng là một trong số những thay đổi lớn trong phiên bản thế hệ mới này. Kiểu dáng mới hơn, vuông vưc hơn đồng bộ với thiết kế tổng thể chiều dài xe.
Trong phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 này đó quả thật là một sự lột xác hoàn toàn mới khi thay đổi thiết kế toàn bộ xe và phần đuôi xe cũng không ngoại lệ. Thiết kế phần đuối khá giống với phần đầu bởi các chi tiết vuông vức, góc cạnh.
Phần đuôi nhìn từ trên xuống nó đã không còn dốc ngược về phía sau như trên phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu 2021 mà cân đối hơn tạo sự hài hòa hơn về thiết kế.
Nổi bật ở phần đuôi xe là cụm đèn hậu to bản thiết kế 2 bên như liền với nhau thành 1 khối. Khoảng trống ở giữa 2 cụm đèn được làm nổi bật hơn với dòng chữ “EVEREST” đặt nổi
Thiết kế phần đuôi xe này theo Ford Thủ Đức thì các đường nét khá là giống với phần đuôi trên chiếc xe 7 chỗ hạng sang an toàn nhất thế giới Volvo XC 90 nếu bỏ qua các chi tiết về đèn, ống xả đi.
Trên cao ở phần đuôi vẫn là cánh lướt gió tích hợp đèn thắng hỗ trợ quan sát trên cao.
Nội thất Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 trông sang trọng và đẳng cấp hơn hẳn. Thiết kế nội thất mới hoàn toàn không chỉ là so với mẫu xe thế hệ cũ mà nó còn là các mẫu SUV 7 chỗ cùng phân khúc trên tại thị trường Việt Nam.
Khoang lái Ford Everest 2023 thế hệ mới được thiết kế hiện đại, tiện nghi cùng hàng loạt các công nghệ thông minh hỗ trợ người lái. Giúp cho người lái luôn cảm thấy an toàn, tự tin, thoải mái và thư giãn khi ngồi sau vô lăng kể cả khi lái xe trong thành phố đông đúc hay lái xe tốc độ cao trên đường cao tốc.
Vô lăng điều chỉnh theo 4 hướng. Trên vô lăng được tích hợp các nút tiện ích hỗ trợ đi đường cho người lái.
Cụm phím điều khiển bên trái vô lăng để hỗ trợ sử dụng tính năng Adaptive Cruise Control, hỗ trợ giữ tâm làn đường, tăng giảm khoảng cách cảnh báo vao chạm trước.
Cụm phím chức năng bên phải vô lăng hộ trợ điều khiển các tiện ích giải trí trên xe.
Ghế lái Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 chỉnh điện 8 hướng kết hợp điểu chỉnh đệm lưng ghế.
Ghế hành khách phía trước cũng được trang bị tiện ích chỉnh điện 8 hướng và chỉnh đệm lưng ghế.
Khoang lái của Ford Everest 2023 thế hệ mới tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái và tiện nghi nhờ thiết kế bề rộng ngang và kéo dài của Taplo. Cùng các tính năng trực quan tiên tiến giúp tăng cường khả năng quan sát và kiểm soát khi lái xe.
Cụm đồng hồ sau vô lăng trang bị màn hình điện tử thay thế cụm đồng hồ cơ truyền thống. Trên phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 4×4 là màn hình điện tử 12,4 inch
Màn hình giải trí trung tâm 12” trên phiên bản Ford Everest 2023 Titanium. Màn hình cảm ứng thiết kế đặt dọc có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung.
Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 có phần khoang lái đặc trưng dễ nhận biết hơn so với các phiên bản còn lại ở phần yên ngựa.
Phân yên ngựa với cần số điểu khiển dạng núm những không phải núm để vặn và làm núm thiết kế mới trông rất hình tượng và mượt mà.
Trên phiên bản Ford Everest 2023 này được Ford thay đổi từ hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian sang hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian. Với thay đổi này, trên phần yên ngựa của mẫu cũng được trang bị thêm 1 núm vặn để chuyển đổi các chế độ lái 2H, 4H, 4L
Trên Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 cũng đã được trang bị thắng tay điện tử
Sạc nhanh không dây một trong những trang bị phổ biến trên thị trường trong các mẫu xe phổ thông 5 chỗ và 7 chỗ thời gian gần đây cũng đã có mặt trên Ford Everest Titanium 2 cầu 2023
Hàng ghế thứ 3 trên Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 được đánh giá là tạo không gian rỗng rãi hơn so với phiên bản 2021.
Hàng ghế thứ 3 phía sau gập điện có thể gập 50/50 hay gập toàn phần tạo thành không gian 537 Lít khi cần chuyên chở nhiều hàng hóa.
Hàng ghế 2 và hàng ghế 3 có thể gập phẳng tạo thành không gian lớn khi cần chở hàng hóa có kích thước lớn, cồng kềnh dễ dàng, an toàn
Phía dưới tấm sàn được bố trí các hộc để đồ có nắp đậy và thanh chống rất tiện tích.
Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 thế hệ mới thiết kế 7 chỗ ngồi với khoang hành lý rộng rãi giúp khách hàng sắp xếp được thêm nhiều hành lý cho những chuyến đi xa.
Chiều rộng ngang của cửa sau được mở rộng thêm 35mm giúp xếp dỡ hàng hóa thoải mái và dễ dàng hơn
Mép cửa phía sau được thiết kế gờ cao để tránh bị rơi đồ khi mở cửa sau của xe.
Khoang hành lý phía sau Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 dung tích 199l có thể chuyên chở được nhiều đồ đạc cho các chuyến đi xa.
Trang bị an toàn Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 vẫn tiếp tục được duy trì những trang bị như trên phiên bản thế hệ cũ. Và không dừng lại chỗ đó có những tính năng được nâng cấp và cải tiến nhiều hơn để mang lại sự tiện ích, hữu dụng hơn cho khách hàng.
Khung gầm Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 thế hệ mới được thừa hưởng di sản mang đậm “Build Ford Tough”. Thiết kế với hộp khung thép lớn kiểu hành thang tăng tính cứng vững khi vận hành trên mọi loại đường địa hình đồng thời tăng chịu tải tốt hơn.
Kết cấu thân trên khung (Body on frame) kết hợp sử dụng thép chịu lực cường độ cao tăng tính cứng vững và bảo vệ cho khoang xe.
Cấu trúc khùng vỏ vững chắc là yếu tố làm nên thương hiệu Ford giúp mẫu xe tăng khả năng Offroad. Hệ thống khung gầm vững chắc giúp mẫu xe vượt qua địa hình gồ ghề một cách dễ dàng mà vẫn mang lại sự ổn định cho người ngồi trên xe.
Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 thế hệ mới được trang bị Camera 360 độ có độ phân giải cao và cho phép phóng to giúp người lái có thể quan sát được nhiều góc nhìn và các hướng xung quanh xe bao gồm cả các điểm mù – Rất tiện ích và an toàn tăng tự tin khi lái xe trong điều kiện đường nhỏ hẹp, đông đúc, khi lùi, đỗ xe hay trong bãi đỗ xe.
Đây được xem là trang bị mang định hướng người dùng và thị trường. Trong khi các đối thủ ở phân khúc thấp hơn hoặc cùng phân đã chủ động trang bị Camera 360 độ. Trang bị thêm tiện ích này được xem là bắt kịp xu hướng thị trường, mang những trang bị hữu dụng hơn đến với khách hàng.
Ngoài ra, Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 còn được trang bị những tính năng hỗ trợ tăng thêm sự an toàn khi di chuyển trên đường như:
Duy nhất trên phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 được Ford giữ lại động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi đặt nằm dọc kết hợp với đó vẫn là hộp số tự động 10 cấp điện tử.
Khối động cho mẫu xe công suất cực đại lên đến 213Hp tại ngưỡng vòng tua máy 3750 vòng/phút. Công suất động cơ trên phiên bản 2023 này vẫn được giữ nguyên như trên phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu thế hệ trước đó.
Khác với phiên bản thế hệ 2021, mẫu xe 2023 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian thay vì hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian như phiên bản trước.
Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đưa về FordThuDuc.Com.VN. 2 phiên bản Ford Everest Titanium 1 cầu và 2 cầu giống nhau như vậy thì bằng cách nào chúng ta có thể nhận biết được đâu là bản 1 cầu đâu là bản 2 cầu.
Ford Thủ Đức xin gửi đến Quý khách hàng các phân biết 2 phiên bản một cách dễ dàng nhất thông qua quan sát ngoại thất và nội thất của xe.
Phần đầu xe trên phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu được trang bị cụm Rada cảnh báo phương tiện cắt ngang được đặt sâu trong hốc gió dưới lưới tản nhiệt.
![]() ![]() Hộc gió phiên bản Titanium 1 cầu |
![]() ![]() Hộc gió phiên bản Titanium 2 cầu |
Phần thân xe sự khác biệt giữa phiên bản Titanium 1 cầu và 2 cầu nằm ở ngay phần mang cá.
![]() ![]() Phần mang cá phiên bản 1 cầu |
![]() ![]() Phần mang cá phiên bản 2 cầu |
Phần đuôi xe trên phiên bản 2 cầu trang bị hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian nên được gắn thêm chữ 4×4. Còn trên phiên bản 1 cầu không có đặc điểm nhận dạng này.
![]() ![]() Phần đuôi Ford Everest Titanium 1 cầu 2023 |
![]() ![]() Phần đuôi Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 |
Phần yên ngựa trong khoang nội thất là phần có sự khác biệt rõ rệt nhất giữa phiên bản Ford Everest Titanium 1 cầu và 2 cầu với các đặc điểm sau:
Cần số trên phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu kiểu mới so với phiên bản 1 cầu là kiểu cũ
![]() ![]() Cần số Ford Everest Titanium 1 cầu 2023 |
![]() ![]() Cần số Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 |
Phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian nên trên phần yên ngựa sẽ được trang bị núm xoay chuyển chế độ lái 2H, 4H, 4L
Ngoài ra những tính năng trang bị cao cấp hơn trên phiên bản 2 cầu như: Hỗ trợ đỗ xe tự động, Chế độ lái Baja Mode hỗ trợ Offroad.
Phần vô lăng cũng có những điểm nhận dạng dành cho 2 phiển bản. Trên cụm phím điều khiển bên trái vô lăng được trang bị thêm các nút bấm hỗ trợ tính năng như: Điều chỉnh khoảng cách tính năng cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ canh giữa làn đường.
![]() ![]() Vô lăng Ford Everest Titanium 1 càu 2023 |
![]() ![]() ![]() Vô lăng Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 |
Phần ghế ngồi cũng có sự khá biệt giữa 2 phiên bản. Trên phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu được trang bị hàng ghế 3 gập điện trong khi phiên bản 1 cầu chỉ được gập bằng cơ. Ở phần cốp sau trên phiên bản 2 cầu sẽ có nút bấm gập điện hàng ghế 3.
Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 được trang bị hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian 4WD thay cho hệ dẫn động 4 bốn bánh toàn thời gian AWD.
Sự thay đổi này kéo theo đó trên phần yên ngựa của xe được trang bị thêm núm xoay gài cầu điện tử. Núm xay giúp chuyển đôi giữa các chế độ lái 2H, 4H, 4L.
Khi lái xe vào đường địa hình nào thì xe của bạn sử dụng chế độ lái phù hợp giúp tăng cường hiệu quả vận hành của xe.
Chế độ dẫn động 2 bánh tốc độ cao (2H) hoạt động hiệu quả trong trường hợp xe di chuyển trên đường thông thường. Hệ thống sẽ giúp lái xe mượt mà, nâng cao hiệu quả.
Chế độ dẫn động 4 bánh tốc độ cao (4H) hoạt động hiệu quả trong tình trạng đường trơn trượt như tuyết, đá, cát lún.
Chế độ dân động 4 bánh tốc độ thấp (4L) trợ lực cho bạn khi leo đồi, lái xe vào hoặc băng qua cát nằm dưới, leo đá hoặc kéo thuyền ra khỏi mặt nước.
Hệ thống dẫn động 4 bánh cung cấp cho bạn các chế độ 2H, 4H, 4L. Hệ thống tự động xác đinh các điều kiện lái xe, tạo lực cho lốp bánh xe trước và bánh xe sau khi cần thiết để kiểm soát sự trượt bánh xe nếu xảy ra hoặc tránh hiện tượng này ngay khi bắt đầu.
Bạn có thể chuyển đổi hệ thống dẫn động 2 bánh, 4 bánh tốc độ cao hoặc 4 bánh tự động khi đang dừng lại hoặc ở bất kỳ chế độ nào. Khi bạn thực hiện bạn sẽ thấy hiển thị thông báo đang chuyển qua chế độ 4×4 trên màn hình điểu khiển trung tâm của bạn.
Nếu bạn chuyển sang chế độ 4H bạn sẽ nhìn thấy thông báo chế độ 4H bật sáng trên bảng điều khiển trung tâm.
Nếu bạn chuyển sang chế độ 2H bạn sẽ nhìn thấy thông báo chế độ 4×2 bật sáng tạm thời.
Lưu ý khi chuyển về chế độ 4L. Bạn cần giảm tốc độ về dưới 5Km/H hoặc nhỏ hơn. Và bạn thấy tin nhắn chuyển sang vị trí số trung gian. Sau đó bạn sẽ nhận được tin nhắn đang chuyển đổi khi thực hiện.
Nếu bất kỳ lúc nào bạn nhận được tin nhắn “Shift Delayed – Pull Fordward” trong quá trình chuyển đổi. Có nghĩa rằng hệ thống 4×4 của bạn đang bị kẹt.
Khi điều này xảy ra hãy chuyển sang số tới và di chuyển xe của bạn về phía trước một chút để giảm bớt kẹt. Sau đó, cài đặt xe của bạn về vị trí trung gian.
Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 trang bị động cơ dầu 2.0L kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Trang bị động cơ, hợp số Ford Everest 2023 giống với trang bị động cơ, hộp sốFord Everest Titanium 2 cầu 2021.
Khối động cơ dầu mang lại cho mẫu xe sức mạnh lên đến 213 Hp tự tin, mạnh mẽ vượt qua các địa hình đồi dốc, sỏi, cát khó đi.
Ford Everest 2023 sử dụng động cơ dầu 2.0L. Với dung tích động cơ nhỏ, mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp của mẫu xe giao động từ 9L-9.5L/100Km.
Trong thực tế, khi xe di chuyển trong địa hình đô thị và ngoại thành mức tiêu hao nhiên liệu có thể ít hơn hoặc nhiều hơn.
Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 được định vị là mẫu xe 7 chỗ ngồi cao cấp nhất phân khúc. Với thiết kế 7 chỗ ngồi rộng rãi, tiện nghi, mẫu xe mang lại nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng.
Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 vẫn được Ford Việt Nam Nhập Khẩu Thái Lan. Mẫu xe chưa được lắp ráp trong nước như mẫu xe Ford Ranger
Động cơ | Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi, trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp |
Dung tích xi lanh(cc) | 1996 |
Công suất cực đại (Ps/vòng/phút) | 209.8/3750 |
Mô men xoắn cực đại | 500/1750-2000 |
Hệ thống dẫn động | Dẫn động 2 cầu bán thời gian |
Hệ thống kiểm soát đường địa hình | Có |
Hộp số | Số tự động 10 cấp điện tử |
Trợ lực lái | Trợ lực lái điện |
Kích thước và trọng lượng |
|
Dài x rộng x cao (mm) | 4914 x 1923 x 1842 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 200 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2900 |
Dung tích bình nhiên liệu | 80L |
Hệ thống treo |
|
Hệ thống treo trước | Hệ thống treo độc lập, lò xo trụ và thanh cân bằng |
Hệ thống treo sau | Hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts Linkage |
Hệ thống phanh |
|
Phanh trước và sau | Phanh đĩa |
Phanh tay điện tử | Có |
Cỡ lốp | 255/55R20 |
Bánh xe | Vành hợp kim nhôm đúc 20” |
Trang thiết bị an toàn |
|
Túi khí phía trước | 2 túi khí phía trước |
Túi khi bên | Có |
Túi khí rèm dọc 2 bên trần xe | Có |
Túi khí bảo vệ đầu gối người lái | Có |
Camera lùi | Camera toàn cảnh |
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe | Có |
Hỗ trợ đỗ xe tự động | Có |
Hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử | Có |
Hệ thống cân bằng điện tử | Có |
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Có |
Hệ thống kiểm soát đổ đèo | Có |
Hệ thống kiểm soát tốc độ | Có |
Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang | Có |
Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước | Có |
Hệ thống kiểm soát áp suất lốp | Có |
Hệ thống chống trộm | Có |
Trang thiết bị ngoại thất |
|
Đèn phía trước | Led Matrix, tự động bật đèn, tự động bật đèn chiếu góc |
Hệ thống điều chỉnh đèn pha | Tự động |
Gạt mưa tự động | Có |
Đèn sương mù | Có |
Gương chiếu hậu chỉnh điện | Gập điện |
Cửa sở trời toàn cảnh Panorama | Có |
Cửa hậu đóng mở rảnh tay thông minh | Có |
Trang thiết bị bên trong xe |
|
Khởi động bằng nút bấm | Có |
Chìa khóa thông minh | Có |
Điều hòa nhiệt độ | Tự động 2 vùng khí hậu |
Vật liệu ghế | Da + Vinyl tổng hợp |
Tay lái bọc da | Có |
Điều chỉnh hàng ghế trước | Ghế lái và ghế khách chỉnh điện 8 hướng |
Hàng ghế thứ ba gập điện | Có |
Gương chiếu hậu trong | Tự động điều chỉnh 2 chế độ ngày/đêm |
Cửa kính điều khiển điện | Có (1 chạm lên xuống tích hợp chức năng chống kẹt bên người lái) |
Hệ thống âm thanh | AM/FM, MP3, Ipod &USB, Bluetooth |
Công nghệ giải trí SYNC | Điều khiển giọng nói SYNC 4, 8 loa, màn hình TFT cảm ứng 12” |
Sạc không dây | Có |
Điểu khiển âm thanh trên tay lái | Có |